Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

CHUYEN CUA MINH

Mình xử lý như thế nào khi gặp tình huống khó hiểu? Như các bạn đã biết mình lúc trước là một học sinh trung bình môn toán nhưng các bạn biết không, một điều lạ thay mình luôn đọc và làm các quyển sách nâng cao dành cho các học sinh giỏi, đương nhiên mình chẳng hiểu một tí gì dù chỉ là một chút, thế nhưng tại sao điều đó giúp mình học giỏi toán như ngày hôm nay và hơn nữa. Đơn giản khi gặp các bài toán như thế mình luôn không bỏ cuộc, mình lục tìm lại các tài liệu khái niệm các bài hướng dẫn để áp dụng vào bài toán khi bạn làm như thế não bộ của bạn đang được kích thích, rất mạnh là đằng khác. Và tất nhiên có thể mình chẳng làm được bài tập đó sau một thời gian, thế nhưng tài sản quan trọng nhất không phải bài tập này, bạn thông minh không phải là làm được bài tập đó, bạn thông minh là nhờ vào việc kiếm thêm được các liên kết nơron trong não bạn. Và bạn tiếp tục giải nó bằng cách xem lời giải ở trang sau hoặc hỏi các bạn khác, thầy cô hoặc cũng có thể kiêm trên mạng và đương nhiên bạn là người hiểu được cách làm bài đó và cũng chính bạn thông minh hơn nhờ vào nó. Đó chỉ là suy nghĩ của mình khi gặp vấn đề khó hiểu thôi vậy còn các bạn sẽ làm gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét