Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

TAI SAO NHUNG NGUOI NOI TIENG THUONG CHON NHUNG VIEC KHO DE LAM

- Đáp án hãy ấn nút bần cho lọt vào trong chai. Tất nhiên sẽ có rất nhiều người trả lời được, còn một số khác thì không. Tại sao?
- Bản chất sự việc: theo hiểu biết thông thường muốn uống rượu thì phải mở nắp chai ra còn không mở được thì không uống được
- Bài học: câu hỏi trên nhằm vào chỗ yếu của chúng ta, chỉ nghĩ theo sự hiểu biết thông thường của mình
Tại sao Edison lại muốn phát minh ra bóng đèn điện, xe điện, radio hoặc rất nhiều thứ khác mặc dù điều đó rất khó, ông sáng tạo nhằm tạo ra sự tiện nghi cho thế giới tạo ra một không gian khác hẳn nếu có đèn điện, xe điện, radio,…Mục đích của ông là thế, nhưng kèm song song theo việc đó một điều rằng Edison sẽ càng sáng tạo hơn càng tin vào ý tưởng của mình hơn đó là một phần ông không nghĩ tới nhưng nó vẫn luôn đi kèm với những phát minh của ông. Bây giờ bạn đã chọn một việc khó nào cho bạn chưa?
Câu đố
Có hai anh em nhà nọ hiếm khi gặp được nhau. Một ngày tình cờ họ gặp nhau trên đường. Trong lúc trò chuyện, người anh chợt nhớ đến chuyện người cháu gái của mình sắp làm lễ cưới, bèn báo cho em biết. Nhưng người em lại không có một cô cháu gái nào sắp làm lễ cưới. Họ không phải là anh em kết nghĩa, mà là hai anh em ruột. Vậy tại sao có chuyện xảy ra như vậy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét